My status

My backup memory

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Những loại cây nên trồng trong nhà


Những loại cây nên trồng trong nhà

Cây xương rồng, thiết mộc lan là hai trong những loài thực vật có thể mang lại không khí trong lành cho môi trường sống của người.

Cây xương rồng.
Cây xương rồng là loài thực vật mọng nước, chúng có nhiều dạng phát triển như thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất.
Không chỉ để làm cảnh, Xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian những loại cây gai góc có thể trừ tà. Xương rồng có rất nhiều gai nên nhiều người sử dụng chúng để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn. Chúng còn được con người sử dụng với mục đích phong thủy theo hướng và địa hình. Xương rồng thường dùng như một loài cây dương tính, nên nhiều người đem trồng chúng vào hướng xấu, hay chỗ âm để chế ngự tính âm.
Cây hoa đã là một
Cây hoa đá được nhiều hộ dân trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc để lọc chất độc từ đồ nội thất.
Cây lô hội.
Cây lô hội, còn gọi là nha đam. Loại cây này ngoài việc quang hợp ra còn có một công dụng khác là lọc không khí. Cây có thể hấp thu mùi hóa chất từ đồ gỗ, mùi sơn.
Ngoài việc dùng làm cảnh, cây còn dùng chữa bệnh và làm đẹp nhờ vào gel của lá. Những vấn đề về da, thanh nhiệt cơ thể, giải độc, chống béo phì đều có thể ngăn ngừa bằng lá nha đam.
Lan đuôi hổ còn được gọi lan da hổ, lan vạn tuế. Không chỉ là cây nội thất đẹp, nó còn giúp làm sạch không khí và hấp thụ ánh sáng tốt.
Trang Nguyên (Ảnh: energy.news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét