My status

My backup memory

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Độc thân để hạnh phúc hơn

Luôn băn khoăn về tìm kiếm một nửa của mình chỉ khiến bạn cảm thấy buồn rầu và cô đơn hơn. Những người vui vẻ hơn mức trung bình là người yêu thương bản thân nhất.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Emotion cho biết bí quyết để vui vẻ là tập trung vào bản thân và không dựa dẫm trong mối quan hệ với những người khác.
Những người không đáu đáu về việc tìm bạn đời lại là những người sống lạc quan hơn.

Nhóm nghiên cứu gồm các nhà tâm lý học thuộc Đại học Denver và Đại học California đã phân tích các kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến với 206 người trong độ tuổi từ 20 tới 60 về cách họ đánh giá hạnh phúc. Những người này sẽ viết nhật kí trong 2 tuần trước khi đi ngủ, ghi chép lại sự kiện căng thẳng nhất trong ngày. Kết quả giống nhau ở mọi lứa tuổi, giới tính, tình trạng kinh tế xã hội cho thấy những người luôn đau đáu về hạnh phúc thực sự thường không lạc quan như số còn lại.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng thực hiện một nghiên cứu thứ hai để kiểm chứng kết quả trên. 43 nữ sinh cùng xem một bộ phim tình cảm và sau đó phát biểu độ cô đơn họ cảm thấy. Sau đó họ được chia ra thành 2 nhóm với mức độ mong muốn tìm kiếm bạn đời như nhau.
Chỉ một nhóm được đọc một bài báo khuyến khích đi tìm một nửa hạnh phúc trong đời. Và rồi 43 cô gái lại được tập trung xem một đoạn clip 35 phút và mức độ cô đơn ở hai nhóm này có sự phân hóa rõ rệt chứng minh rằng bạn sẽ bớt cô đơn và sống tốt hơn nếu không nghĩ nhiều tới việc… tìm người yêu.
Các nhà khoa học cho rằng những người luôn cố gắng đi tìm hạnh phúc có thể làm hỏng các mối quan hệ với những người khác, khiến họ rơi vào tình trạng cô đơn. Đúng là ghét của nào trời trao của ấy.
Ngọc Ánh (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét