My status

My backup memory

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Bia không cồn vẫn thu hút đàn ông

Nếu bia không chứa chất cồn, vị của nó vẫn khiến nam giới cảm thấy hưng phấn hơn, các nhà khoa học khẳng định.

Não nam giới tiết ra nhiều dopamine hơn nhờ tác dụng của vị bia. Ảnh:
Não nam giới tiết ra nhiều dopamine hơn nhờ tác dụng của vị bia. Ảnh: blogspot.com.
Một nhóm chuyên gia của Trường Y khoa thuộc Đại học Indinana tại Mỹ tuyển 49 nam giới để tìm hiểu tác dụng của vị bia đối với họ. Họ lần lượt xịt nước, đồ uống thể thao và bia vào miệng từng người trong vòng 15 phút. Nhóm nghiên cứu theo dõi não của từng tình nguyện viên bằng máy chụp cộng hưởng từ, BBC đưa tin.
Kết quả cho thấy lượng dopamine - chất truyền dẫn thần kinh có khả năng gây hưng phấn - trong não tình nguyện viên tăng vọt sau khi nhóm nghiên cứu xịt bia vào miệng họ. Do tổng thời gian xịt cả ba chất chỉ là 15 phút nên chất cồn trong bia không kịp phát huy tác dụng.
"Chúng tôi tin rằng đây là thử nghiệm đầu tiên ở người để chứng minh rằng vị của một đồ uống có cồn có thể kích thích hoạt động của dopamine trong não", giáo sư David Kareken, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Giáo sư Dai Stephen, một chuyên gia của Đại học Sussex tại Anh, không cảm thấy ngạc nhiên về phát hiện của nhóm Kareken.
Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh có khả năng tạo cảm giác hưng phấn trong não. Nó khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn sau khi ăn một món ngon, vui sướng khi đội bóng quốc gia giành chiến thắng, thăng hoa khi sử dụng ma túy. Nó cũng khiến ta cảm thấy phấn khích khi nhảy dù từ máy bay, tiêu tiền vô tội vạ hoặc phóng xe với tốc độ cao. Theo các nhà nghiên cứu, não của những người thích liều có nhiều dopamine hơn so với đa số chúng ta.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét