My status

My backup memory

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

5 ích lợi của việc dậy sớm

Giống như loài chim dậy sớm mới bắt được sâu, con người cũng có nhiều lợi ích đáng kể khi dậy sớm, các nghiên cứu gần đây tiết lộ.
1. Dậy sớm hơn sẽ khiến bạn thành công hơn
Điều đó thật rõ ràng và đơn giản. Nghiên cứu năm 2008 của Đại học Texas kết luận rằng những sinh viên nào tự nhận mình là người dậy sớm thường có bảng điểm cao hơn những người nhận mình là "cú đêm".
2. Người dậy sớm thực sự hạnh phúc hơn các "cú đêm"
Hạnh phúc này không phải tính bằng khoảng 15 phút thức dậy nhiều hơn mỗi sáng, mà là tính chung cả cuộc đời. Những người trưởng thành cao tuổi cũng hạnh phúc hơn những người trưởng thành trẻ tuổi, mà một lý do đó là họ thường thức dậy sớm hơn. Kết quả này thu được sau một khảo sát trên 435 người tuổi từ 17 đến 38, và 297 người trưởng thành cao tuổi, từ 59 đến 79.
daysom-jpg-1364377231_500x0.jpg
Ảnh: bradleygauthier.com
3. Người dậy sớm có thân hình thon gọn hơn "cú đêm"
Lý do đằng sau chuyện này rất đơn giản. Dậy sớm cho phép bạn có thời gian để tập thể dục trước khi gia đình thức giấc, hoặc trước khi buổi làm việc bắt đầu. Vì điều này, nhiều doanh nhân thành công dậy sớm. Việc tập thể dục buổi sáng giúp họ thoải mái tinh thần và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho phần còn lại trong ngày.
4. Nhiều người nói rằng dậy sớm dẫn tới gia tăng sức sản xuất.
Người dậy sớm có thời gian để làm việc trước khi những  người khác thức giấc khiến họ mất tập trung. Dù điều này có thể chỉ là gửi vài email đến chỗ làm hoặc đi làm sớm hơn một tiếng trong yên tĩnh. Nghiên cứu của Christopher Randle, một giáo sư sinh học tại Đại học giáo dục ở Heidelberg, đã trắc nghiệm 367 sinh viên, hỏi họ thời điểm họ cảm thấy dồi dào sức lực nhất trong ngày và sẵn sàng đưa ra các quyết định thay đổi. Kết quả là, các sinh viên đều cho rằng buổi sáng là thời điểm họ đưa ra các quyết định quan trọng.
5. Nhiều nghiên cứu đã liên hệ việc dậy sớm với việc sở hữu những đặc điểm tính cách lành mạnh. Chẳng hạn, người dậy sớm có xu hướng lạc quan hơn, thỏa mãn hơn và tận tâm hơn, trong khi đó, các "cú đêm" thường dễ có đặc điểm như bi quan, trầm cảm và có hành vi bị rối loạn.
Thuận An (theo inspiyr)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét