My status

My backup memory

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Tạo đĩa DVD từ file .VOB

Để xem được đĩa DVD trên các đầu phát dân dụng, cần phải tái tạo cấu trúc theo DVD format. Nếu bạn muốn dồn đĩa DVD5-> DVD9 hoặc tạo DVD từ các file .VOB cần dùng tool để thực hiện. Công cụ gồm:
+ Vobedit
+ Ifoedit

Cách làm:

1. Rename các file .VOB theo format VTS_01_001.vob, VTS_01_002.vob...
2. Run Vobedit -> open first VTS_01.001.vob. Chọn Menu -> Join Clips. Lưu file VOB_01_1.vob vào một thư mục tên là VIDEO_TS. Trong thư mục này sẽ xuất hiện vài file .VOB
3. Run Ifoedit -> mở file VOB_01_1.vob -> chọn lưu file .ifo ở cùng thư mục -> OK
4. Set default language: Vẫn trong Ifoedit, mở file VIDEO_TS.ifo. Nhắp đúp chuột vào mục audio (VTS1 Audio 1) -> chọn Language -> save đè vào file cũ. Lần lượt thực hiện cho các file .ifo còn lại (VTS_01_1.ifo...)
5. Fix VTS sectors -> ấn nút Get VTS sectors -> yes
6. Sử dụng chương trình ghi đĩa ví dụ Nero -> Create DVD Video -> Burn

Link tham khảo: http://forum.videohelp.com/threads/68128-How-to-author-burn-a-DVD-from-VOB-trailers-files

1 nhận xét:

  1. Chào bạn.
    Mình có một chút vướng mắc khi burn DVD nếu bạn biết mong bạn giúp mình.
    Chả là mình có 2 DVD dung lượng mỗi đĩa khoảng 1.6Gb,mình muốn ghi 2 DVD này vào chung 1 DVD thôi cho tiện, do mỗi đĩa có khá nhiều menu để chọn lựa khi chạy nên khá phức tạp và mình không muốn thay đổi cấu trúc của nó.
    Mình muốn burn làm sao khi bắt đầu chạy, mình có thể chọn chạy Disc1 hay Disc2 và sau khi chạy hết Disc này sẽ quay lại chọn chạy Disc 1 or 2.
    Lưu ý là chọn Disc1 thì nó chạy Disc 1 như đúng đĩa gốc của nó.
    Mình cũng tìm hiểu nhiều rồi mà chưa làm được. Mong bạn giúp đỡ.
    Bạn comand trực tiếp hoặc gửi mail cho mình: nguyenngocthanhnthn@gmail.com.
    Thanks bạn.

    Trả lờiXóa