My status

My backup memory

Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Lỗi Windows 7 Media Center x64 không hiển thị subtitle

Sau khi cài Win 7 x64 trên HDD mới để tận dụng hết 4gb RAM, phát hiện thấy một hiện tượng rất kỳ cục. Ai cũng biết Windows Media Center sử dụng WMP làm default player, nhưng sau khi cài xong Shark007 codecs (cài x86 trước, x64 sau theo đúng hướng dẫn) và sử dụng Shark007's suggested settings, khi chạy WMP thì hiển thị sub. (cả trên 2 monitor) nhưng khi chạy WMC thì không (cả hard lẫn soft sub.)

Sau khi thử đủ các kiểu, từ thay đổi độ phân giải của monitor 2 (do sợ sub hiển thị ra ngoài màn hình), thậm chí cho sub. hiển thị ở giữa...cũng không xi nhê gì. Sau gần 1 ngày tìm kiếm, cuối cùng phát hiện thấy đúng 1 dòng gợi ý trong forum của shark007.net "Disable Microsoft's Video Decoder" trong tab SWAP của Shark007 Setttings Application (xem hình)


Hy vọng ai đó tìm thấy bài này sẽ không mất nhiều thời gian như mình. Nếu gặp lỗi, hãy tìm trợ giúp bắt đầu từ trang web của nhà SX.
------------------------
Cập nhật ngày 3/102010. Cách trên áp dụng OK đối với hardsub ví dụ như trong District 9. Tuy nhiên mới gặp trường hợp một phim với sub ngoài (.srt) thì không hiển thị được mặc dù đã thiết lập theo cách trên. Sau khi thử thay đổi phần Subtitles trong FFDShow thì hiển thị OK.  Nếu không chọn "Disable Microsoft's Video Decoder" thì chỉ hiển thị trên WMP, nếu có chọn thì hiển thị cả trên WMC. Chọn các thiết lập như trong hình dưới đây:
Lưu ý: chỉ cần thiết lập trên Shark's Settings Application x64, không cần quan tâm đến Settings Application x86. Hy vọng không phải cập nhật chủ đề này thêm lần nào nữa.

2 nhận xét:

  1. Mình đang gặp phải lỗi không hiển thị được phụ đề khi xem bằng Windows Media Center,còn xem trực tiếp bằng WMP thì lại có hiển thị,mình làm theo cách của bạn là "Disable Microsoft's Video Decoder" trong tab SWAP thì khi mở phim lại không chạy được nữa (không có hình ảnh phim).
    My email : dangxh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Bạn kiểm tra lại xem đã cài một codecs thay thế cho Microsoft's Video Decoder chưa nhé. Khi disable MVD thì phải có một codecs khác để decode video. Bạn đã cài những gì rồi?

    Trả lờiXóa