My status

My backup memory

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nghệ thuật 'săn' vé máy bay giá rẻ

Nghệ thuật 'săn' vé máy bay giá rẻ

Tìm hiểu thông tin, xác định chắc chắn thời gian mình có thể bay được để tránh mất vé oan hoặc những chi phí phát sinh.
Trước mỗi đợt vé giá rẻ, các hãng hàng không thường có thông báo trước, vì vậy, bạn hãy tranh thủ thời gian để tìm hiểu thông tin để biết thời gian hãng hàng không tung ra đợt vé giá rẻ.
Thường một số hãng sẽ giảm theo mùa, ngày nhất định trong tuần, dịp lễ kỷ niệm hay khai trương đường bay mới... Tốt nhất trước đó bạn nên đăng ký làm thành viên của các website để có được các thông tin ưu đãi.
Vé rẻ, khuyến mãi đặc biệt thường không cho phép đổi tên, hủy vé và hoàn trả, bạn được phép đổi ngày bay nhưng phải trả thêm phí chênh lệch tùy theo giá vé tại thời điểm đó. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ và kiểm tra số tiền thanh toán cẩn thận trước khi xác nhận mua, cẩn thận không bị mất tiền oan nếu không đi được.
may-tinh1-6045-1380078556.jpg
Nên chắc chắn về thông tin, thời gian khuyến mãi để có cơ hội có vé giá rẻ. Ảnh: googleuserconten
Nên tìm hiểu về trình tự đặt vé của các hãng hàng không để tránh bị bối rối, nhầm lẫn khi thao tác.
Chú ý các chuyến bay vé rẻ thường khởi hành vào lúc đêm khuya hoặc sáng sớm. Hãy cân nhắc các lợi ích có được hay các thiệt hại phát sinh kèm theo khi bạn sử dụng dịch vụ giá rẻ.
Phải có thẻ thanh toán tiền trên mạng
Bạn nên sử dụng thẻ credit, debit hoặc ATM nội địa, hãy chắc chắn về số tiền có trong tài khoản để khi hãng hàng không tung ra vé giá rẻ, bạn nhanh chóng chớp thời cơ.
Chuẩn bị tốt thông tin cá nhân
Đa số đợt khuyến mãi của các hãng không thường ngắn, nên bạn hãy chắc chắc về thời gian, tránh phải cân nhắc quá lâu khi mua vé.
Rất nhiều hãng tung ra đợt vé rẻ bắt đầu từ đêm và chỉ trong thời gian ngắn, số lượng vé đã được bán hết sạch. Bởi vậy, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thông tin cá nhân và người đi cùng như tên tuổi, chứng minh thư, số hộ chiếu...
Sử dụng máy tính có đường truyền tốt cũng là một trong những yếu tố quan trọng để săn vé giá rẻ. Chỉ cần bị lỗi mạng hay trục trặc, bạn sẽ bị tuột mất cơ hội.
Không nên đặt mua vé rẻ cho một nhóm quá đông cùng lúc vì thao tác khi nhập dữ liệu sẽ mất thời gian. Mặt khác, số lượng vé rẻ có giới hạn sẽ đẩy chi phí chung của nhóm lên cao hơn hẳn so với chi phí vé rẻ cho mỗi hành khách thường.
sanve-1531-1380078557.jpg
Vé máy bay giá rẻ luôn hấp dẫn những người thích du lịch. Ảnh: Soha
Khi mua vé cho một nhóm người, không nên mua hành lý gộp chung cho cả nhóm. Việc người đứng tên trên vé hành lý vì lý do nào đó bỏ chuyến, sẽ mất luôn số hành lý dự tính mua cho đoàn.
Trước khi khởi hành chuyến bay vài ngày mới nên quyết định việc có mua thêm hành lý hay không, vì khi đó đã khá chắc chắn về nhân sự chuyến bay.

Trong quá trình đặt vé, chú ý gỡ bỏ các lựa chọn mặc định mà các hãng bay hay chủ định đưa vào trong quá trình đặt vé như hành lý mua thêm, bảo hiểm, chọn chỗ ngồi, đồ ăn... để tránh phát sinh thêm chi phí.

Khi đặt hai chuyến bay nối chuyến trong quá trình di chuyển, nên cách nhau tối thiểu 4 giờ, bởi dù nối chuyến cùng hãng, việc trễ chuyến bay trước dẫn đến tình trạng không nối kịp chuyến bay tiếp theo, khi đó bạn sẽ phải chịu các chi phí phát sinh.
Trước khi khởi hành 3-5 ngày, phải vào trang web của hãng kiểm tra lại hành trình theo số hiệu chuyến bay để đảm bảo thông tin về chuyến bay là chính xác hoặc thay đổi giờ khởi hành sớm hoặc trễ để có phương án ứng xử phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét